Tại sao ngồi quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn

Thuocdongytot.com/17.08.2022

Tại sao ngồi quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn

Nó làm đau tim bạn

Các nhà khoa học lần đầu tiên nhận thấy điều gì đó đã xảy ra trong một nghiên cứu so sánh hai nhóm tương tự: những người lái phương tiện công cộng, những người ngồi hầu hết trong ngày và những người chỉ huy hoặc bảo vệ, những người không. Mặc dù chế độ ăn uống và lối sống của họ rất giống nhau nhưng những người ngồi nhiều có nguy cơ mắc bệnh tim gấp đôi so với những người đứng.

Nó có thể rút ngắn cuộc sống của bạn

Bạn có nhiều khả năng chết sớm hơn vì bất kỳ nguyên nhân nào nếu bạn ngồi lâu trong một thời gian dài. Bạn có tập thể dục hàng ngày hay không cũng chẳng ích gì. Tất nhiên, không có lý do gì để bỏ qua phòng tập thể dục. Nếu bạn làm điều đó, thời gian của bạn có thể còn ngắn hơn.

Có nhiều khả năng bị sa sút trí tuệ

Nếu bạn ngồi quá nhiều, bộ não của bạn có thể trông giống như của một người bị mất trí nhớ. Ngồi cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ, huyết áp cao và cholesterol cao, tất cả đều đóng một vai trò trong tình trạng này. Vận động suốt cả ngày thậm chí có thể giúp ích nhiều hơn cả tập thể dục để giảm nguy cơ mắc tất cả các vấn đề sức khỏe này.

Bạn sẽ hoàn tác tất cả bài tập đó

Tác động của việc ngồi quá nhiều khó có thể phản ứng được với việc tập thể dục. Ngay cả khi bạn làm việc 7 giờ một tuần – nhiều hơn nhiều so với 2-3 giờ được đề xuất – bạn không thể đảo ngược tác động của việc ngồi 7 giờ một lần. Đừng vứt bỏ tất cả những công việc khó khăn tại phòng tập thể dục bằng cách đánh chiếc ghế dài vào phần còn lại của ngày. Liên tục di chuyển!

Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường của bạn tăng

Đúng vậy, bạn cũng có nhiều khả năng mắc bệnh này hơn nếu bạn ngồi cả ngày. Và nó không chỉ vì bạn đốt cháy ít calo hơn. Đó là việc ngồi thực tế dường như làm điều đó. Không rõ lý do tại sao, nhưng các bác sĩ cho rằng ngồi có thể thay đổi cách cơ thể bạn phản ứng với insulin, hormone giúp đốt cháy đường và carbs để tạo năng lượng.

Bạn có thể nhận được DVT

Huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT) là cục máu đông hình thành ở chân của bạn, thường là do bạn ngồi yên quá lâu. Nó có thể nghiêm trọng nếu cục máu đông vỡ ra và đọng lại trong phổi của bạn. Bạn có thể thấy sưng và đau, nhưng một số người không có triệu chứng. Đó là lý do tại sao bạn nên chia tay các buổi ngồi lâu.

Bạn sẽ tăng cân

Xem rất nhiều tv? Lướt web trong nhiều giờ liên tục? Bạn có nhiều khả năng bị thừa cân hoặc béo phì. Nếu bạn tập thể dục mỗi ngày, điều đó tốt, nhưng nó sẽ không làm giảm cân nặng mà bạn tăng thêm do thời gian sử dụng thiết bị quá nhiều

Sự lo lắng của bạn có thể tăng vọt

Có thể là bạn thường ở một mình và tham gia vào một hoạt động trên màn hình. Nếu điều này làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, bạn có thể lo lắng hơn nữa. Thêm vào đó, quá nhiều thời gian ở một mình có thể khiến bạn rút lui khỏi bạn bè và những người thân yêu, điều này có liên quan đến chứng lo âu xã hội. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm ra nguyên nhân chính xác.

Nó làm hỏng lưng của bạn

Vị trí ngồi gây căng thẳng rất lớn lên cơ lưng, cổ và cột sống của bạn. Nó thậm chí còn tồi tệ hơn nếu bạn buông thả. Hãy tìm một chiếc ghế công thái học – có nghĩa là nó sẽ có chiều cao phù hợp và hỗ trợ lưng bạn ở những vị trí thích hợp. Nhưng hãy nhớ rằng: Dù bạn có cảm thấy thoải mái đến đâu, thì lưng của bạn vẫn không thích ngồi lâu. Hãy đứng dậy và di chuyển khoảng một hoặc hai phút sau mỗi nửa giờ để giữ cho cột sống của bạn thẳng hàng.

Nó dẫn đến giãn tĩnh mạch

Ngồi quá lâu và máu có thể đọng lại ở chân. Điều này gây thêm áp lực trong tĩnh mạch của bạn. Chúng có thể sưng lên, xoắn lại hoặc phồng lên – những gì các bác sĩ gọi là chứng giãn tĩnh mạch. Bạn cũng có thể nhìn thấy các tĩnh mạch mạng nhện, các bó mạch máu bị đứt gần đó. Chúng thường không nghiêm trọng nhưng có thể đau nhức. Bác sĩ có thể cho bạn biết về các lựa chọn điều trị nếu bạn cần.

Nếu bạn không di chuyển nó, bạn có thể mất nó

Người lớn tuổi không vận động có thể dễ bị loãng xương (xương yếu) và từ từ có thể không thể thực hiện các nhiệm vụ cơ bản của cuộc sống hàng ngày, như tắm hoặc đi vệ sinh. Mặc dù tập thể dục vừa phải sẽ không ngăn chặn được điều đó, nhưng bạn không cần phải ra ngoài chạy marathon hoặc làm nông nghiệp để duy trì sự cơ động trong những năm tháng vàng son của mình. Chỉ cần không gieo mình trên ghế dài hàng giờ liền.

Nguy cơ ung thư của bạn tăng lên

Bạn có thể dễ bị ung thư ruột kết, nội mạc tử cung hoặc ung thư phổi. Bạn càng ngồi nhiều, tỷ lệ cược càng cao. Phụ nữ lớn tuổi có tỷ lệ mắc ung thư vú cao hơn. Điều đó không thay đổi nếu bạn siêu năng động. Điều quan trọng là bạn ngồi bao nhiêu.

Làm thế nào để có một lập trường

Vận động nhiều hơn trong ngày của bạn: Đứng lên và vươn vai sau mỗi nửa giờ hoặc lâu hơn. Chạm vào những ngón chân của bạn. Đi dạo quanh văn phòng. Đứng tại bàn làm việc của bạn một phần trong ngày. Có được một chiếc bàn nâng cao hoặc làm của riêng bạn: Đặt máy tính của bạn trên đầu hộp. Nói chuyện với sếp của bạn về bàn máy chạy bộ. Tất cả những điều này có thể giúp ngăn chặn những tác động tiêu cực của việc ngồi liên tục và giúp bạn có được sức khỏe tốt.

0941 058 855