Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cơ bản cho nam giới độ tuổi 40 – 50

Thuocdongytot.com/26.11.2021

Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cơ bản cho nam giới độ tuổi 40 – 50

chăm sóc sức khỏe

Mặc dù bạn không thể kiểm soát di truyền của mình.Nhưng việc chăm sóc sức khỏe tổng thể của bạn có thể giúp giảm nguy cơ phát triển nhiều bệnh lý.

Một số nam giới có quan niệm sai lầm rằng nếu họ có vẻ khỏe mạnh, họ không cần đến bác sĩ. Nhưng đi khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ .Có thể mắc nhiều bệnh trong giai đoạn đầu hoặc trước khi chúng phát triển.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn thông tin tóm tắt về các loại hình chăm sóc phòng ngừa ,mà bạn có thể nhận được để giữ cho bạn khỏe mạnh trong từng giai đoạn của cuộc đời.

Chăm sóc dự phòng ở độ tuổi 40 của bạn

Khi bạn tận dụng lợi thế của việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên, bác sĩ có thể giúp bạn đánh giá nguy cơ mắc các vấn đề y tế trong tương lai. Họ cũng sẽ sàng lọc cho bạn các vấn đề y tế mà bạn có thể không biết mình mắc phải.

Với việc tăng cân phổ biến hơn ở độ tuổi 40, bạn có thể dễ mắc các bệnh về sức khỏe như huyết áp cao và cholesterol cao. Tiếp tục các thói quen lành mạnh như tập thể dục thường xuyên và ăn một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp ngăn ngừa những tình trạng này.

Những câu hỏi bạn có thể hỏi bác sĩ của mình

Huyết áp của tôi có nằm trong ngưỡng khỏe mạnh không?

Mức đường huyết và lipid máu của tôi có điển hình không?

Trái tim của tôi có khỏe mạnh không?

Tôi có cần thêm bất kỳ xét nghiệm sàng lọc nào không?

Xét nghiệm sàng lọc

Tầm soát ung thư ruột kết. CDCTrusted Source khuyến nghị tầm soát ung thư đại trực tràng thường xuyên bắt đầu từ tuổi 45. Nếu bạn có nguy cơ cao, như tiền sử gia đình, hãy đi xét nghiệm sớm hơn.

Tầm soát bệnh tiểu đường. USPSTF khuyến nghị tầm soát bệnh tiểu đường loại 2 ở người lớn từ 35 đến 70 tuổi bị thừa cân .Và lặp lại xét nghiệm 3 năm một lần nếu mức đường huyết của bạn ở mức khỏe mạnh.

Kiểm tra huyết áp. USPSTF khuyến cáo rằng người lớn trên 40 tuổi nên kiểm tra huyết áp cao hàng năm.

Chăm sóc dự phòng ở độ tuổi 50 của bạn

Hầu hết mọi người cần kết nối với chuyên gia chăm sóc sức khỏe ở độ tuổi 50 thường xuyên hơn so với khi họ còn trẻ. Nói chung, hãy đến gặp bác sĩ ít nhất một lần mỗi năm để kiểm tra sức khỏe định kỳ.Ngay cả khi bạn không có bất kỳ mối quan tâm cụ thể nào về sức khỏe.

Khi bạn ở độ tuổi 50, nhiều loại ung thư trở nên phổ biến hơn .Và hệ thống miễn dịch của bạn có thể không hoạt động tốt như trước đây. Tiêm tất cả các loại vắc xin cần thiết và thực hiện các bước để tránh nhiễm trùng có thể giúp bạn khỏe mạnh lâu hơn.

Những câu hỏi bạn có thể hỏi bác sĩ của mình

Ưu và nhược điểm của việc dùng thuốc để kiểm soát huyết áp cao là gì?

Tôi có nên tầm soát ung thư tuyến tiền liệt bằng xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu cho tuyến tiền liệt (PSA) không?

Tôi có thể làm gì để giúp kiểm soát cân nặng của mình?

Các xét nghiệm sàng lọc và vắc xin

Thuốc chủng ngừa bệnh zona. CDCTrusted Source khuyến cáo rằng người lớn trên 50 tuổi nên uống 2 liều vắc-xin Shingrix cách nhau từ 2 đến 6 tháng để ngăn ngừa bệnh zona.

Ung thư tuyến tiền liệt. Nguồn tin USPSTFTed khuyến cáo rằng nam giới từ 55 đến 69 tuổi nên nói chuyện với bác sĩ về việc được tầm soát ung thư tuyến tiền liệt bằng xét nghiệm PSA.

Nguồn: Helathline.com

0961684655